สาเหตุส่วนใหญ่ของความล้มเหลวในการบริหารโครงการเพราะผู้จัดการโครงการไม่ทราบบทบาทหน้าที่ในการทำงานของตนเองที่ชัดเจนทำให้ไม่รู้ว่า ในแต่ละวันตนเองต้องทำหน้าที่อะไรบ้าง และไม่มีเครื่องมือในการบริหารโครงการที่ดี
การที่จะบริหารโครงการให้เสร็จทันเวลา (Time) และอยู่ภายใต้เงิน (Cost) งบประมาณของสัญญานั้น ไม่ใช่เรื่องยากหากเข้าใจองค์ประกอบทั้ง 9 องค์ประกอบในการบริหารโครงการ ตามสถาบัน PMI ซึ่งเป็นสถาบันที่นักบริหารโครงการทั่วโลกให้การยอมรับ การเข้าใจบทบาทหน้าตนเองในแต่ละขั้นตอนการทำงาน และมีเครื่องมือในการบริหารโครงการ
Primavera Engineering and Construction เป็นโปรแกรมในการบริหารโครงการที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นเครื่องมือในการบริหารโครงการที่ดีที่สุด และมีการนำองค์ความรู้ของสถาบัน PMI มาช่วยในการบริหารโครงการอย่างมืออาชีพ และจากผลการสำรวจของ ENR 2003 พบว่าเป็นโปรแกรม P3e/c เป็นโปรแกรมในการบริหารโครงการแบบ High – End ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก
เพราะฉะนั้นหลักสูตรการบริหารโครงการก่อสร้างด้วย Primavera จึงเหมาะกับหลายๆ คนที่มีหน้าที่ในการบริหารโครงการให้เป็นไปตามแผน (Time) อยู่ภายใต้งบประมาณ (Cost) และผลงานที่ได้มีคุณภาพ (Quality) และได้เรียนรู้ลักษณะการบริหารโครงการที่เป็นรูปแบบมาตรฐานสากล ที่ทั่วโลกนิยมใช้กัน
กลุ่มเป้าหมาย
- สถาปนิก, วิศวกร, ผู้รับเหมา
- ผู้ประสานงาน, นักวางแผนโครงการ
- ผู้จัดการโครงการ ทุกสาขาธุรกิจ
- ผู้บริหารองค์กรเอกชน ราชการ และบุคคลทั่วไป
เนื้อหาหลักสูตร
1.หลักการในการบริหารโครงการ ตามหลักการของ PMI (Project Management Institute)(12 ชม.)
- วงจรในการบริหารโครงการและการจัดโครงสร้างความรับผิดชอบ (Project Life Cycle and Organization)
- กระบวนการในการบริหารโครงการของแต่ละโครงการ (Project Management Processes for a Project)
- การบริหารโครงการแบบบูรณาการ (Project Integration Management)
- การบริหารขอบเขตงานโครงการ (Project Scope Management)
- การบริหารเวลาในโครงการ (Project Time Management)
- การบริหารค่าใช้จ่ายในโครงการ (Project Cost Management)
- การบริหารคุณภาพในโครงการ (Project Quality Management)
- การบริหารทรัพยากรบุคคลในโครงการ (Project Human Resource Management)
- การบริหารการติดต่อประสานงานในโครงการ (Project Communications Management)
- การบริหารความเสี่ยงในโครงการ (Project Risk Management)
- การบริหารการจัดซื้อจัดจ้างในโครงการ (Project Procurement Management)
2. การบริหารโครงการด้วยโปรแกรม Primavera ระดับเบื้องต้น (102 - Project Management module - Basic Course) (18 ชม.)
- แนะนำโมดูลการบริหารโครงการของ Primavera Engineering & Construction และวงจรชีวิตของการบริหารโครงการ
- อธิบายถึงการทำงานของ Project Management module
- อธิบายถึงโครงสร้างโครงการ
- สร้างโครงการ
- สร้าง Work Breakdown Structure (WBS)
- สร้างรหัสหน่วยงาน (Activity Code)
- การเพิ่มหน่วยงาน (Activity)
- การจัดการระบบเอกสารโครงการ
- สร้างความสัมพันธ์ของหน่วยงาน
- การกำหนดและสั่งคำนวณแผนงาน
- การกำหนดเงื่อนไขลงในแผนงาน
- การกำหนดทรัพยากร
- การระบุทรัพยากรและต้นทุนลงไปในแผนงาน
- การวิเคราะห์ทรัพยากรและต้นทุน
- เทคนิคในการปรับแผนงานโครงการให้เหมาะสม
- การกำหนดแผนงานโครงการหลัก (การทำ Baseline)
- การรายงานความก้าวหน้าโครงการ เพื่อการวิเคราะห์และปรับปรุงข้อมูลโครงการ
- การดูรายงานผลการดำเนินการ
- การสร้างรายงาน
- การสร้างเว็ปไซต์โครงการจากโปรแกรม
3. การบริหารโครงการด้วยโปรแกรม Primavera ระดับสูง (106 - Project Management module - Advanced Course) (12 ชม.)
- การกำหนดสิทธิการใช้งานและบริหารความปลอดภัยของข้อมูล (Administration)
- การกำหนดแผนงานเพื่อให้รองรับกับการทำงานในแบบหลายสกุลเงิน (Multi Currency)
- การสร้างปฎิทิน (Creating Calendars)
- การสร้างโครงการด้วย Project Architect
- เรียนรู้คำสั่งและเงื่อนไขในการใช้งานเพื่อแก้ไขแผนงานด้วยคำสั่งเดียว (Global Change)
- การวางแผนงบประมาณแบบบนลงล่าง (Top-down Budgeting)
- การสร้างและกำหนดบัญชีต้นทุน (Defining & Assigning Cost Accounts)
- ประมาณราคาแบบบนลงล่าง (Top-down Estimating)
- การจัดลำดับความสำคัญโครงการ (Project Scoring)
- การบริหารความเสี่ยง (Risk Management )
- การกำหนดประเภทของเวลา (Duration Types)
- การกำหนด % การเสร็จงาน (Calculating % Complete)
- การคำนวณต้นทุน (Cost Calculations)
- การวัดเนื้องานด้วยเทคนิค Earned Value และการกำหนดน้ำหนักของโครงการ (Weighted Milestones)
- ข้อมูลสรุปโครงการ และ การตั้งคำนวณอัตโนมัติ (Summarizing Project Data & Job Services)
- รูปแบบรายงานในการติดตามแผนงาน (Tracking Layouts)
- การวิเคราะห์ทรัพยากรขั้นสูง (Advanced Resource & Role Analysis )
- การปรับกำลังพลให้เหมาะสม (Leveling Resources)
- รูปแบบการตั้งให้โปรแกรมคำนวณค่า Actual แบบอัตโนมัติ (Auto Computing Actual )
- การนำข้อมูลโครงการเข้าและส่งออก (Importing and Exporting Projects)
4. การบริหารงานเอกสารก่อสร้างด้วยโปรแกรม Priamvera Expediton (E202 Expedition Professional) (18 ชม.)
- แนะนำโปรแกรม Primavera Expedition
- สร้างสมุดรายชื่อของบริษัท (Contract List )
- การปรับแก้หน้าจอสำหรับแต่ละคน (Customized Screen)
- การจัดเรียงข้อมูลในรูปแบบต่างๆ (Grouping, Sorting and Filter)
- หลักการพื้นฐานของต้นทุน
- สัญญา (Contract)
- ประเด็น (Issue)
- การสร้างโครงการใหม่
- การติดตามและบันทึกเอกสารการขออนุมัติ (Submittal)
- การออกจดหมายแตือน (Dunning Letter)
- การบันทึก จดหมาย การขอรายละเอียดเพิ่มเติม (RFI) และโทรศัพท์
สิ่งที่ท่านจะได้รับใน Package :
เอกสารประกอบการอบรม (Training Manual)
ของสมนาคุณ ฟรี
กาแฟ พร้อมของว่างช่วงพักเบรก
ใบประกาศนียบัตรอย่างดี
ใช้ Internet ในการรับ-ส่ง Email ได้ระหว่างพักเรียน ฟรี
ได้รับส่วนลดพิเศษ 10% ในการอบรมในหลักสูตรอื่นๆ ในครั้งต่อไป
รับประกันคุณภาพ หากผู้ที่ผ่านการอบรมไปแล้วยังไม่เข้าใจสามารถเรียนทบทวนซ้ำได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น